Bài viết của Anh Phan Bá Phi K4 bày tỏ cảm tưởng khi được tin Cô Mai Anh nhận được tiền trợ giúp.

Rốt cuộc rồi phần quyên góp của chúng ta cũng đến tay Mai Anh. "Rốt cuộc" vì bảo Kyte đã ăn mất mấy tuần vì hư hại, cúp điện mất Internet và lo toan ở Houston; nơi đó lại là nơi đóng đô của hai đồng môn Trần Trí và Phan Thanh Hương là chủ tịch và thư ký của Duact, là hai người nắm chuyện ký check gởi đi. Nghe thì đơn giản như thể là ký check cái rẹt rồi gởi đi, nhưng đây lại phải qua nhiều công đoạn, mà ai nấy đều là dân vác ngà voi. Nào là liên lạc đây đó, sao cho không phải mất tiền cước phí, sao cho khớp, cho an toàn. Nhưng khi "ngài" Internet mà tắt hơi thì mọi người cũng nghỉ thở. Rốt cuộc rồi số tiền cũng đến tận tay người nhận không thiếu một xu. Xin các bạn đồng môn đã phụ giúp tiền, công sức và tấm lòng nhân ái, nhận nơi đây lời cám ơn thấm đậm của tôi.
 
Độc cước bé ngoan Thiện Nhân
Phải giao tận tay tiền và những tấm lòng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhận được email và mấy tấm hình hai mẹ con Mai Anh và Thiện Nhân chụp chung với hai đồng môn Trần Văn Bá và Lâm Viên mà lòng thấy vui chi lạ. Vui vì chúng ta đã hoàn thành thêm một đợt quyên góp để giúp người. Vui riêng vì thấy Mai Anh đã "có da có thịt" hơn lúc gặp ở Seattle mấy tháng trước đây mà lúc gặp đã phải kêu lên sao em ốm nhách vậy. Mừng thấy cháu Thiện Nhân dường như đã "lớn" thêm sau chuyến đi Mỹ và đã đi tiểu được.
 
Ba ngàn sáu trăm năm mươi đô la chỉ là một đóng góp nhỏ bé, chỉ là hơn một phần trăm trong số ba trăm ngàn dự tính để chửa trị cho Thiện Nhân. Số tiền nhỏ bé đó đến từ vài mươi người trong gia đình Thụ Nhân, nhung tất cả đều cùng chung thương cảm cho số phận của một đứa bé chịu một bất hạnh kinh hoàng, cùng chung một thán phục ngưỡng mộ và quý mến cho hai người trẻ mà tuổi đời chỉ là hàng em cháu, đã nhận cháu làm con nuôi với tất cả tấm lòng của hai cha mẹ ruột. Tôi biết hai em Nghinh và Mai Anh đang được rất nhiều bàn tay nhân ái chung sức, Thiện Nhân được rất nhiều bà mẹ khác kề vai với Mai Anh để trông chừng cho cháu dù có người ở tận mãi Saigon, tận mãi bên Mỹ hay Âu Châu. Ai nấy hằng ngày theo dỏi cuộc đời cháu Thiện Nhân qua bloc "Chú Lính Chì". Qua đó tôi thật an tâm, một chút nơi này, một chút nơi nọ, năm này và những năm tới, Mai Anh và Nghinh sẽ có đủ số tiền để chửa trị cho cháu suốt mười mấy năm dài.
 
Trần Văn Bá, Thiện Nhân, Mai Anh và Lâm Viên
Mai Anh và cháu Thiện Nhân
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Thầy Cô và đồng môn khi khởi xướng đã chọn tên DUACT, chữ viết tắt tiếng Anh của "Hội Thiện Nguyện Của Cựu Sinh Viên Viện Đại Học Dalat". Hai chữ "Thiện Nguyện" chúng ta đã và đang thực hiện một cách chân thành và nghiêm túc. Khi bước chân vào ngưỡng cửa Viện, chúng ta thấm dần hai chữ Thụ Nhân mà Cha Viện trưởng Nguyễn Văn Lập đã chọn làm điểm đến cho chúng ta. Chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục con đường Thụ Nhân cho đến hết đời để mai kia có gặp lại Cha Lập, Cha cười và nói "Các con sống cũng được". ( viết vào đầu 11/2008)
 
Phan Bá Phi, K4 CTKD