Công tác tài trợ cho đồng bào thiểu số bị bệnh phong tại KonTum

Trong tinh thần bác ái và với mục đích xoa dịu sự đau khổ của một số đồng bào thiểu số bị bệnh phong tại vài nơi hẻo lánh. DUACT đã giúp tài trợ một số tiền 6.673 USD để xây dựng 25 nhà tạm trú và 5 dãy nhà tại thôn ấp Tar – Iarai , 4 dãy nhà tại thôn ấp Ayunpa – tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, DUACT cũng đã cung cấp phần thực phẩm phụ trội cho 50 bệnh nhân. Đồng thời cung cấp thuốc trị bệnh phong để điều trị tại chổ.

Riêng các con em của bệnh nhân ở thôn ấp Dakkia cũng được cung cấp thực phẩm. Được dạy chữ Việt cũng như học nghề căn bản như đan, dệt. Sữa chữa máy cơ khí đơn giản, chăn nuôi, trồng trọt để có thể tự túc về sau.

Bên cạnh đó, đồng bào thiểu số có truyền thống du mục. Cần có cuộc sống với quan niệm về vệ sinh thường thức căn bản, để có thể chế ngự được bệnh phong khỏi lan tràn. Do đó, nhu cầu giúp đỡ trong trường hợp này rất khó khăn và tế nhị. Đòi hỏi sự nhẫn nại, lòng từ bi bác ái và quyết tâm rất cao.

DUACT đánh giá rất cao và chân thành cám ơn đến các vị nữ tu Dòng Bác Ái và linh mục Nguyễn Văn Đông đã dành trọn đời mình chăm sóc các bệnh nhân mà không ngại khó khăn. Luôn tận tâm giúp đỡ, chia sẻ với những thành phần bị xã hội xa lánh. Dẫn dắt đồng bào vào cuộc sống văn minh hơn trong tinh thần nhân đạo cao cả.

Xem tiếp