Hoạt động khám chửa răng thiện nguyện Chủ Nhật 10.05.2009

Sáng Chủ Nhật 10.05.2009, tại nhà của Cố Linh mục Viện trưởng, Đức ông Simon Nguyễn Văn Lập, nằm trong khuôn viên Giáo xứ Bình Triệu, đã diễn ra hoạt động khám chửa răng miễn phí do DUACT và Nhóm Các Bác Sĩ Nha Khoa Thiện Nguyện TP/HCM kết hợp với Giáo xứ tổ chức thực hiện.
 
Phòng khám Nha tại nhà Cha Viện trưởng
 
Đối tượng mà đoàn công tác thiện nguyện phục vụ là các cháu thiếu nhi đang theo học tại các Lớp Học Tình Thương Bình Triệu, các Sơ Phụ trách và các cháu thanh thiếu niên "đường phố" thuộc Trung Tâm Phát Huy Bình Triệu. Thời gian khám chửa răng bắt đầu vào buổi sáng từ 8 giờ đến 12 giờ và tiếp tục vào buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ. Kết quả ghi nhận được như sau:
- Lớp Học Tình Thương : Khám và trám, nhổ răng cho 90 cháu.
- Các Sơ Phụ trách lớp học: Khám chửa răng cho 12 Sơ.
- Trẻ em "đường phố": Khám chửa răng cho 42 cháu.
Tổng cộng số lượng người được đoàn công tác khám chửa trong ngày là 144 người, bao gồm 132 cháu thanh thiếu niên và 12 người lón. Ngoài ra đoàn công tác thuộc Nhóm Các Bác Sĩ Nha Khoa Thiện Nguyện cũng đã trao 132 phần quà cho các cháu đến khám chửa răng. Mỗi phần quà gồm có 5 cuốn tập, 2 cây viết và 2 bịch sửa.
Buổi làm việc kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 16 giờ 30 chiều cùng ngày, đã đem lại niềm vui và "nụ cười" cho các cháu và phụ huynh có mặt.
Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa của DUACT trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đồng thời còn thể hiện quyết tâm phấn đấu thực hiện sự đa dạng hóa các hoạt động thiện nguyện trong thời gian sắp đến.
 
 
 Bác sĩ đang khám tổng quát cho bệnh nhi                                    Một bệnh nhi đang trám răng
 
 
                 Đang nhổ răng "sâu"                                                        Bên trong phòng khám
 
 
 Dưới sự "chứng kiến" của Cha thân yêu                                         Khám xong được nhận quà